banner
Zalo trực tuyến
ZALO
Facebook trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 109
  • Khách viếng thăm: 106
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 31958
  • Tháng hiện tại: 1303635
  • Tổng lượt truy cập: 39284896

Cấu tạo bơm bánh răng ăn khớp ngoài

Đăng lúc: Thứ ba - 04/10/2016 23:02 - Người đăng bài viết: Quản trị
Bơm bánh răng ăn khớp ngoài

Bơm bánh răng ăn khớp ngoài

Bơm bánh răng ăn khớp ngoài sử dụng bằng nhiều vật liệu khác nhau như inox 304, inox 316, với vật liệu inox bơm thường được dùng trong các linh vực vận chuyển nhiêu liệu có tính ăn mòn của hóa học hoặc tính mài mòn.

Bơm bánh răng ăn khớp ngoài

Cấu tạo bơm bánh răng ăn khớp ngoài rất đơn giản mà hiệu suất làm việc ổn định.
 
– Bơm bánh răng ăn khớp ngoài sử dụng bằng nhiều vật liệu khác nhau như inox 304, inox 316, với vật liệu inox bơm thường được dùng trong các linh vực vận chuyển nhiêu liệu có tính ăn mòn của hóa học hoặc tính mài mòn.
 
– Bơm bánh răng ăn khớp ngoài có 2 loại phớt để phù hợp cho từng loại nhiên liệu khác nhau.
 
+ Bơm dùng phớt cơ khí. Loại phớt này có giá cao đồng nghĩa với việc chất lượng tốt, vận hành lâu dài, áp suất đẩy không bi giảm nhiều do thời gian hay quá trình làm việc liên tục.
 
+ Bơm dùng phớt tết (phớt tút) hay còn gọi là phớt chèn độ bền sẽ kém hơn và đi kèm là chất lượng cũng kém hơn, Phớt tút thường được sử dụng để vận chuyển các loại dầu nặng hay nhiệt độ của dầu lên tới 180độ C (nhựa đường là ví dụ)
 
Bơm bánh răng ăn khớp ngoài gồm các thành phần cấu trúc: 1-Đường hút; 2-Kẽ chân răng hút dầu của bánh răng dẫn động; 3- Trục dẫn động; 4-Đưởng ra (đẩy) của dầu; 5-Trục bị động; 6-Kẽ chân răng hút dầu cua bánh răng bị động.
 
 
Hoạt động bơm bánh răng ăn khớp ngoài
Hoạt động bơm bánh răng ăn khớp ngoài
 

Video hướng dẫn sửa chữa, thay đổi chiều quay bơm bánh răng
Bơm hoạt động nhờ bánh răng dẫn chủ động quay theo chiều mũi tên và làm cho bánh răng bị động cũng quay theo.
 
Năng lương cơ học để quay bánh răng được chuyển hóa thành năng lượng chât lỏng được hút từ khoang hút 1 sang khoang đẩy 4 qua các kẽ răng 2 và 6, và tạo thành áp suất cho khoang đẩy. Ấp suất được tạo nên bởi độ kín kít giữa thân bơm và chân răng và các bạc đỡ hai đầu bánh răng. Khe hở càng nhỏ thì sự rò rỉ càng ít và áp suất tạo nên càng lớn.
Tham khảo danh mục các loại bơm bánh răng phổ biến trên thị trường Việt Nam

 

Nguồn tin: Sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spam Thay mới