banner
Hỗ trợ trực tuyến
  Kinh doanh
Yahoo! Messenger:

  Hotline: 096 525 8336
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 30
  • Hôm nay: 4452
  • Tháng hiện tại: 179695
  • Tổng lượt truy cập: 9063614

Hư hỏng thường gặp trong hệ thống thuỷ lực, cách nhận biết và khắc phục?

Đăng lúc: Thứ ba - 03/01/2017 22:17 - Người đăng bài viết: Quản trị
Bơm thủy lực

Bơm thủy lực

Sau đây là những hư hỏng và thắc mắc thường gặp khi sử dụng bơm thủy lực cũng như thiết bị trong hệ thống thủy lực


Sau đây là những hư hỏng và thắc mắc thường gặp khi sử dụng bơm thủy lực cũng như thiết bị trong hệ thống thủy lực
1. Bơm phát ra tiếng ồn hoặc rung động quá mức.
Không khí vào đường hút của bơm dẫn đến
Bụi bẩn đi vào lọc hút Vệ sinh hoặc thay thế
 
Kết nối giữa ống hút và lọc hút không chặt Vặn chặt lại
Mức dầu thấp Kiểm tra mức dầu,  thêm dầu nếu cần
Bơm hoạt động quá tốc độ kiểm tra thông số của bơm và motor
Sử dụng dầu thuỷ lực không đúng tiêu chuẩn
Độ nhớt dầu quá lớn dẫn đến lỗ trống Kiểm tra độ nhớt thay thế dầu phù hợp
Nhiệt độ dầu quá cao Lắp thêm bộ giải nhiệt dầu
Bơm bị mòn sửa chữa hoặc thay thế, kiểm tra lọc dầu
Motor và bơm lắp không đồng trục kiểm tra độ đồngtâm
Khớp nối giữa motor và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt Vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần.
Van tràn có tiếng ồn Kiểm tra điều chỉnh lại
 
Van tràn làm việc liên tục do dầu từ bơm qua van tràn về thùng khi hệ thống ở trạng thái không làm việc gây tổn thất công suất,sinh nhiệt- thay thế sơ đồ open center hoặc unload
2. Áp suất đầu ra của bơm thấp hoặc không ổn định
 
Không khí đi vào cơ cấu chấp hành Thay thế các loại phớt.
Không khí đi vào bơm Xem điểm 1.
Không khí đi vào lổ thủng đầu nối hoặc lổ thủng trên ống dẫn Kiểm tra lại các đường ống dẫn, sửa chữa hoặc thay thế mới.
Bơm bị mòn sửa chữa hoặc thay thế
Bơm  không đúng tốc độ hoặc không đúng Kiểm tra thông số kỹ thuật, lựa chọn bơm và motor tương thích- tốc độ, lưu lượng, công suất
Khớp nối giữa motor và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt Vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần.
Van tràn chỉnh quá thấp Điều chỉnh lại
 
3. Áp suất đầu ra của bơm bằng không
Motor không khởi động Kiểm tra nguồn điện cung cấp motor, kiểm tra cầu chì, kiểm tra hệ thống dây kết nối, reset lại nút dừng khẩn cấp
Không có dầu hoặc dầu trong thùng thấp kiểm tra lại mức dầu.
Bơm quay không đúng chiều Kiểm tra lại chiều quay qui định của nhà sản xuất
Khớp nối giữa motor và bơm bị gãy Kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế
Đường áp suất bị vỡ hoặc không được kết nối Kiểm tra đường ống, tìm chỗ rò rỉ lớn
 
4. Xy lanh thuỷ lực không hoạt động:
Van phân phối bị hỏng Kiểm tra coil điện, kiểm tra hệ thống điện, dây kết nối
Áp suất cung cấp không đủ Kiểm tra áp suất hệ thống
Đường ống có sự cố Kiểm tra đường ống chỗ xoắn, chỗ lõm và kiểm tra đầu nối
Xy lanh bị hỏng Kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt pittông bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua pittông
Tải trọng quá lớn Kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính pittông phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng
Hệ thống bị lỗi Lắp đặt van không đúng, lắp ngược van 1 chiều, đường ống lắp không đúng
 
 
5. Xy lanh thuỷ lực đi chậm, rung động hoặc không ổn định

Hê thống có không khí đi vào Áp suất cung cấp bị dao động
 
Xy lanh bị hỏng kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt pittông bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua pittông
Bơm bị hỏng hoặc bị mòn sửa chữa hoặc thay thế
Van điều khiển bị hỏng van cần vệ sinh hoặc sửa chữa, coil điện có thể bị cháy, kiểm tra lại hệ thống điện cung cấp
Tải trọng quá lớn kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính pittông phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng.
6. Đường ống bị xoắn khi xy lanh di chuyển.
 
Nhiệt độ dầu thuỷ lực quá cao
Thùng dầu quá nhỏ kiểm tra lại kích thước thùng chứa đối với lưu lượng bơm, thể tích thùng chứa phù hợp lớn gấp 3 lần lưu lượng bơm
Mức dầu quá thấp kiểm tra và thêm dầu
Sử dụng dầu không đúng tiêu chuẩn, hoặc dầu quá bẩn vệ sinh hoặc  thay thế lọc mới nếu cần thiết
Bộ giải nhiệt dầu bị hỏng sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết
 
Van tràn làm việc liên tục do dầu từ bơm qua van tràn về thùng khi hệ thống không làm việc gây tổn thất công suất, sinh nhiệt- thay thế sơ đồ open center hoặc unload.
Bơm  không đúng tốc độ kiểm tra thông số kỹ thuật của bơm và motor
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spam Thay mới